Who's Online

มี 44 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์

BCOMZ.COM
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083 - 792 5426 เริ่มต้นที่ 500บาท/เครื่อง ให้บริการเฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคชัย 4
BCOMZ.COM
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083 - 792 5426 เริ่มต้นที่ 500บาท/เครื่อง ให้บริการเฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคชัย 4
BCOMZ.COM
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083 - 792 5426 เริ่มต้นที่ 500บาท/เครื่อง ให้บริการเฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคชัย 4
BCOMZ.COM
ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083 - 792 5426 เริ่มต้นที่ 500บาท/เครื่อง ให้บริการเฉพาะเขตพื้นที่ รามคำแหง บางกะปิ นวมินทร์ เสรีไทย ลาดพร้าวเฉพาะ บริเวณ จากเดอะมอลบางกะปิถึงโชคชัย 4

Blog

Google Flight สามารถวิเคราะห์เที่ยวบิน Delay ด้วย AI

หลายท่านคงเคยใช้ Google Flights ในการจองเที่ยวบินต่างๆใช่ไหม แต่ตอนนี้ Google เริ่มใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ความล่าช้าของเที่ยวบิน (Flight delay) ได้แล้ว 

โดย Google Flights จะแสดงในรูปแบบสีแดงเตือนว่าล่าช้า พร้อมรายงานสาเหตุการล่าช้าของเที่ยวบินด้วย โดยวิเคราะห์ด้วย Machine Learning  วิเคราะห์ว่าเที่ยวบินนี้มีโอกาสล่าช้ามากน้อยแค่ไหน โดยรวบรวมจากข้อมูลประวัติเที่ยวบินก่อนหน้านั้นในช่วงเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ การจองผ่านทาง Google Flight จะเผยราคาที่ละเอียดขึ้น ว่าโปรลดราคาจะถูกตัดอะไรออกบ้าง หรือต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไหร่ถึงได้บริการนี้บนเครื่องบิน เช่นซื้อกระเป๋าเพิ่มเป็นต้น ตอนนี้ใช้ได้กับ Delta Air Lines, American Airlines และ United Airlines

ฟีเจอร์ใหม่ของ Google Flight นี้สามารถใช้ได้แล้ววันนี้บนเว็บไซต์ https://www.google.com/flights/ บนเว็บเบราว์เซอร์ ใช้ได้ทั้งคอมพิวเตอร์และบนมือถือ

Instagram เพิ่ม Type Mode เน้นโพสต์ข้อความอย่างเดียวบนพื้นหลังหลากสี

ที่ผ่านมาเราโพสต์ข้อความพร้อมภาพหลังซี่งเป็นภาพถ่ายโดยตลอด หากเน้นข้อความอย่างเดียว อาจวางโทรศัพท์ให้กล้องหลังมืดเป็นพื้นสีดำแล้วพิมพ์ข้อความโพสต์ใช่ไหม แต่คราวนี้ใครที่ชอบโพสต์ข้อความขึ้น Stories จะมีสีสันมากขึ้นเมื่อ Instagram Stories เพิ่มโหมดใหม่ชื่อว่า Type Mode ให้คุณพิมพ์ข้อความแบบหลายสไตล์ บนพื้นหลังหลากสีสันตามวีดีโอด้านล่าง

ดูดีไม่ต่างจากการโพสต์ขึ้น Timeline บน Facebook เลย ทั้งนี้ฟีเจอร์ Type Mode สามารถใช้ได้แล้วบนแอป Instagram ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android โดยอัพเดตให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อนใช้แอป

วิธีตั้งค่าปิดการ Backup รูปขึ้น iCloud ผ่านเน็ตมือถือ 3G 4G ป้องกันเน็ตรั่ว

ใครที่ใช้งานอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone , iPad ในส่วนของการถ่ายรูปและการ Login ด้วย Apple ID ต้องระวังในส่วนของ iCloud ในช่วงการ Backup รูปเข้า Photo Library ด้วย โดยเฉพาะอาจมีการใช้เน็ตมือถือ 3G 4G ในการ Backup รูปอัตโนมัติอยู่ อ้าว ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ทำให้แพ็คเกจอินเทอร์เน็ตที่ท่านใช้อาจหมดเรํ็ว และนำไปสู่ Bill shock จากการที่ iCloud Backup โดยแอบใช้เน็ตมือถือด้วย

 

บทความนี้เลยนำเสนอวิธีตั้งค่าปิดการ Backup รูปขึ้น iCloud ผ่านเครือข่ายมือถือ 3G 4G ป้องกันเน็ตรั่วและ Bill Shock ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าผ่านทางแอป Setting ได้

โดยเข้าไปที่แอป Settings บน iOS11 อย่าง iPhone และ iPad จากนั้นเลือกที่ Photo >> และเลือก Mobile Data ตามรูป

จะเห็นว่า Mobile Data เปิดเป็น ON สีเขียวอยู่ ให้ทำการเลื่อนสวิตซ์เป็น OFF สีขาว ตามรูปขวามือ แค่นี่้ iCloud Photo ก็จะเลิก Backup รูปบนเครือข่าย 3G 4G แล้ว แม้คุณจะเชื่อมต่อเน็ตด้วย 3G 4G ก็ตาม ซึ่งช่วยประหยัดค่า Data มากขึ้น

วิธีตั้งค่าลดความสว่างของจอ iOS แบบลดยิ่งกว่าค่า Setting บน iOS ที่คุณเจอ

หลายท่านคงเคยตั้งค่าลดความสว่างเพื่อให้สบายตาขึ้นในกรณีใช้งานมือถือในที่มืด จะได้ไม่ต้องดูแสงจ้าบนหน้าจอมือถือ iPhone นานๆ หลายท่านว่าตั้งค่าให้สว่างน้อยที่สุดก็ได้แค่นี้ แต่ความจริงแล้ว ยังสามารถลดความสว่างของจอ iOS แบบลดความสว่างยิ่งกว่าค่าที่คุณเคยตั้งบน Setting อีกนะ ซึ่งทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

เข้าไปที่แอป Setting >> เลือก General >> จากนั้นเลือกที่ Accessibility

แล้วให้แตะที่ Display Accommodations

แล้วทำการเลื่อนสวิตซ์ที่ Reduce White Point ให้เป็น ON

แล้วทำการเลื่อนซ้าย หรือขวา เพื่อปรับลดโทนสีสว่างให้มืดลงได้อีก ซึ่งปรับได้เยอะกว่าค่า Setting แล้วปรับลด Brightness ทั่วไปที่คุณเคยใช้ด้วย ลองไปใช้กับอุปกรณ์ iOS ของท่านดู

วิธีใช้แอปธนาคารออนไลน์ ให้ปลอดภัยจากการโดนแฮกขโมยเงิน

ในปัจจุบันนี้เราสามารถเช็คยอดเงินบัญชีเงินฝาก สั่งโอนเงิน หรือเติมเงินมือถือ และชำระค่าสินค้าผ่านทางแอปธนาคารออนไลน์บนสมาร์ทโฟน แต่ก็ต้องระมัดระวังในการรักษาบัญชีออนไลน์ เพราะหากมีผู้ไม่หวังดีหรือแฮกเกอร์ มีรหัสผ่านของเรา หรือได้ข้อมูลรหัสของเราซึ่งเปรียบเสมือนกุญแจบ้าน มา Login แล้วแอบขโมยเงินในบัญชีเราไป ก็เป็นเรื่องใหญ่ได้เดือดร้อนแน่ๆ ดังนั้น การใช้งานแอปธนาคารออนไลน์ ควรรู้จักวิธีป้องกันการโดนแฮก และรู้วิธีใช้งานแอปอย่างปลอดภัยดังนี้

ก่อนใช้งานแอปธนาคารออนไลน์

  1. ควรตั้งรหัสล็อกหน้าจอ สำหรับการเข้าใข้มือถือ ซึ่งเจ้าของมือถือเท่านั้นที่ทราบรหัสมือถือตัวจริง
  2. ตั้งรหัสที่แฮกเกอร์คาดเดาได้ยาก แต่เราจำได้แม่น
  3. อย่าโหลดแอปเถื่อน แอปนอก Store และแอปที่ไม่รู้จัก เพื่อป้องกันพวกแอปแฝงมัลแวร์ขโมยข้อมูล
  4. ใช้แอปตรวจสแกนไวรัส มัลแวร์ เพื่อความปลอดภัยมากขึ้น
  5. ไม่ใช้เครื่องที่ถูก Root เครื่องหรือ JailBreak เครื่อง
  6. ควรจำกัดวงเงินในการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ ป้องกันแฮกเกอร์แอบขโมยผ่านสั่งโอนเงินจำนวนมาก
  7. ผู้ใช้ต้องรู้ว่า ทางธนาคารไม่มีนโยบายส่ง SMS , E-mail เพื่อให้ดาวน์โหลดแอป หรือเข้าสู่ระบบผ่านทางออนไลน์ หากมีลิงค์ไปเว็บธนาคารเพื่อกรอก ให้คิดไว้ก่อนว่าเป็นเว็บปลอม

ขณะใช้งานแอปธนาคารออนไลน์

  1. หลังใช้เสร็จควรเปลี่ยนรหัสผ่านของแอปธนาคารอย่างสม่ำเสมอ
  2. ทำการ Logout หรือ Log off ออกจากระบบทุกครั้งหลังใช้บริการธุรกรรมออนไลน์ผ่านมือถือเสร็จ
  3. ไม่ควรใช้ Wi-Fi ในการทำธุรกรรมการเงิน ควรใช้เน็ตผ่านทางเครือข่าย 3G , 4G บนมือถือ จะปลอดภัยกว่า
  4. หมั่นตรวจสอบการทำธุรกรรมออนไลน์ เช่น รายการเงินโอน ยอดเงินคงเหลือ ยอดบัตรเครดิต ว่ามีรายการใดผิดปกติ หรือไม่
  5. หมั่นจำเว็บไซต์ธนาคารที่เราใช้บริการและพิมพ์ URL ของธนาคารที่เราใช้บริการให้ถูกต้อง
  6. หากพบลิงค์ที่น่าสงสัย ให้แจ้งติดต่อธนาคารที่คุณใช้บริการ

About I-Comz

i-comz.com เป็นส่วนหนึ่งของงานซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ รามคำแหง ซึ่งมีประสบการณ์การซ่อมและการค้าขาย มากกว่า 10 ปี โดยมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและช่องทางการขายปลีกที่สะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคและมอบแพลตฟอร์มสำหรับผู้ค้าให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างง่ายดาย

Search