Who's Online

มี 122 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์

ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ 083 - 792 5426

Basic Photoshop : พาเนลใน Photoshop

ให้เรตสมาชิก: 5 / 5

ดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งานดาวใช้งาน
 
 
พาเนล (Panel) : เป็นส่วนการทำงานย่อยๆของโปรแกรม Photoshop ในการจัดการต่างๆ เช่น เลเยอร์ สี ประวัติการทำงาน เป็นต้น พาเนลจะอยู่ด้านขวามือค่ะ
 
การย่อ ยุบ ขยาย พาเนล
ปกติแล้วพาเนลก็จะแสดงดังภาพด้านล่างนี้ค่ะ ถ้าเราต้องการประหยัดพื้นที่สามารถกด  เพื่อยุบพาเนลได้ค่ะ
 
 
คราวนี้พาเนลของเราก็จะถูกยุบหรือย่อลงแล้วค่ะ



 
ถ้าต้องการใช้งานพาเนล ก็แค่คลิกที่พาเนลนั้น แล้วก็จะมีหน้าต่างการทำงานของพาเนลที่คุณคลิกออกมาค่ะ และเมื่อต้องการขยายพาเนลให้เป็นเหมือนเดิมก็แค่คลิกที่ 



 
ตรงที่เป็นไอคอนเล็กๆก็เป็นพาเนลเหมือนกันค่ะ แต่จะถูกเก็บไว้ก็เลยแสดงแบบนี้ เมื่อต้องการเรียกใช้งานก็คลิกที่ไอคอนพาเนลนั้นได้เช่นเดียวกันค่ะ



 
ปิดพาเนล สามารถปิดพาเนลโดยการคลิกขวาที่พาเลยแล้ว เลือก Close เพื่อปิดพาเนลที่คลิกพาเนลเดียวหรือ เลือก Close Tap Group เพื่อปิดพาเนลทั้งกลุ่มในแท็บเลยก็ได้ค่ะ



 
อีกวิธีในการปิดพาเนล คลิกที่  จะอยู่ด้านบนแท็บมุมขวามือ เมื่อคลิกจะมีเมนูคำสั่งของพาเนลปรากฏออกมาจะมีคัวเลือก Close เพื่อปิดพาเนลที่คลิกพาเนลเดียวหรือ Close Tap Group เพื่อปิดพาเนลทั้งแท็บเช่นกันค่ะ



 
การเรียกใช้งานพาเนล ดูในส่วนของเมนูบาร์ ไปที่ Window จะมีพาเนลให้เราสามารถเรียกใช้งาน ต้องการใช้งานพาเนลไหนก็คลิกที่ชื่อพาเนลนั้นค่ะ
 
 
การย้ายพาเนล เราสามารถย้ายพาเนลออกจากกลุ่ม ได้โดยการคลิกลากพาเนลนั้นออกมา แล้วเมื่อต้องการให้กลับไปอยู่ที่เดิมก็คลิกลากพาเนลไปตรงกลุ่ม จะมีเส้นสีฟ้าปรากฏแล้วปล่อยคลิกแค่นี้พาเนลก็จะไปอยู่กลุ่มเหมือนเดิมแล้วค่ะ
 

About I-Comz

bcomz.com เป็นส่วนหนึ่งของงานซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ บางกะปิ รามคำแหง ซึ่งมีประสบการณ์การซ่อมและการค้าขาย มากกว่า 10 ปี โดยมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งและช่องทางการขายปลีกที่สะดวกสบายสำหรับผู้บริโภคและมอบแพลตฟอร์มสำหรับผู้ค้าให้สามารถเข้าถึงฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างง่ายดาย

Counter

เนื้อหาที่เปิดอ่าน
116624
©2024 ซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ All Rights Reserved. Designed By Becomz

Search